ลดช่องว่าง Gen Gap

30 กรกฎาคม 2567

ลดช่องว่าง Gen Gap

” ‘ห่านคู่’ ในยุคแรก ไม่มีทุน ไม่มีองค์ความรู้ จะทำอย่างไรให้สามารถตั้งธุรกิจได้ กลยุทธ์ ในช่วงนั้นจึงเป็นการหาคู่ค้าและการหาจุดแข็งของหุ้นส่วนแต่ละคน”

ในยุคของผม

ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา

ผมจึงนำ Know-How จากยุคแรกมาใช้

ส่วนวิธีการต้องปรับให้เหมาะตามยุคสมัย

“ผมพาบริษัทออกจาก Comfort0Zone โดยCollaboration กับแบรนด์อื่นๆ เรามองว่าเสื้อผ้าไม่ใช่แค่สิ่งที่สวมใส่ แต่เป็น Statement ที่คนใส่พูดมันแสดงว่าเขาพยายามจะสื่อสารกับคนอื่น”

คนมักมองว่าห่านคู่เป็นแบรนด์เก่าแก่

มุมหนึ่งภาพความเก่ามันติดกับแบรนด์

ผมต้องพาบริษัทออกจาก Comfort Zone

อยากให้ทีมงานเห็นว่าห่านคู่ยังทำอะไรใหม่ๆ ได้อีก

“การต่อยอดและเติมเต็มความต้องการของลูกค้าเป็นสิ่งที่สำคัญ เริ่มจากการทำความเข้าใจ ค้นหาว่าลูกค้ามีความต้องการอะไร เรียนรู้พฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย”

น้อมรับฟังให้มากๆ โดยเฉพาะคำติ

เพราะคอมเมนต์จากลูกค้าสำคัญที่สุด

การปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่

เป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาธุรกิจ

“คุณภาพของสินค้าเกิดจากพนักงานเห็นคุณค่าของงาน หากเขารู้สึกผูกพันและรักห่านคู่ พนักงานย่อมเต็มใจที่จะส่งมอบสิ่งดีๆ ให้ลูกค้า ผมจึงให้ความสำคัญกับพนักงานมาก”

การบริหารคนในยุคนี้ไม่ใช่การสั่งพนักงาน

เราต้องเข้าใจงานที่เขารับผิดชอบ

ว่ามีรายละเอียดอะไรบ้าง

ความเข้าใจจะทำให้เริ่มคุยกับเขาได้

Copyright ©2024  dharmniti.co.th All rights reserved.

Log in with your credentials

Forgot your details?