สวัสดิการแบบไหน โดนใจพนักงาน เจน Z

30 กรกฎาคม 2567

สวัสดิการแบบไหน โดนใจพนักงาน เจน Z

มีความยืดหยุ่น

สวัสดิการยอดนิยมสำหรับคนรุ่นใหม่ คือ การทำงานแบบไฮบริดระหว่างที่บ้านกับออฟฟิศ หรือการทำงานจากที่บ้านเต็มเวลา รวมถึงให้ความยืดหยุ่นเรื่องเวลามากขึ้น เช่น วันหยุดหรือวันลาที่เป็นไปตามความจำเป็นของพนักงาน

ดูแลด้านจิตใจ

สวัสดิการประกันสุขภาพ ควรครอบคลุมถึงบริการปรึกษาสุขภาพจิต การสร้างห้องพักผ่อนในออฟฟิศ หรือการสร้างสภาพแวดล้อมในการทำงานที่เสริมความแข็งแรงด้านจิตใจ ล้วนเป็นเรื่องที่พนักงานกลุ่ม Gen0Z0ให้ความสำคัญ

ส่งเสริม Well-Being

มีงบประมาณเพื่อให้พนักงานใช้พัฒนาความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เช่น ซื้อแพ็กเกจออกกำลัง เรียนโยคะ หรือซื้ออุปกรณ์ที่ทำให้ชีวิตการทำงานดีขึ้น เช่น โต๊ะ-เก้าอี้แบบ Ergonomic ซื้อหนังสือที่เกี่ยวกับงาน หรือคอร์สที่เสริมสร้างทักษะพิเศษของพนักงาน

ด้านการเดินทาง

ให้สวัสดิการช่วยเหลือเกี่ยวกับค่าเดินทาง อย่างช่วยเหลือค่ารถไฟฟ้าหรือรถประจำทาง จัดหายานพาหนะสำหรับการเดินทางไปและกลับจากออฟฟิศ จัดหารถตู้เพื่อรับส่งพนักงานจากสถานีรถไฟฟ้ามาออฟฟิศ จะช่วยรักษาพนักงาน Gen Z ให้อยู่กับองค์กรได้อีกนาน

 

ส่วนหนึ่งของบทความ “แนวทางการออกแบบระบบบริหารค่าตอบแทนและสวัสดิการ สำหรับมิลเลนเนียลและ Gen Z” (ติดตามอ่านได้ที่ วารสาร HR Society ฉบับเดือนกรกฎาคม 2567)
สั่งซื้อฉบับนี้ ราคา 200 บาท คลิกที่นี่ 
สนใจสมัครสมาชิกวารสาร 12 ฉบับ/ปี (เฉลี่ย 175.-/ฉบับ) คลิกที่นี่

Copyright ©2024  dharmniti.co.th All rights reserved.

Log in with your credentials

Forgot your details?