24 มิถุนายน 2562
อยากยกระดับงานบริการให้ดีเป็นเลิศเพื่อรักษาลูกค้าเพิ่มยอดขาย อย่าลืมเติม 5 ทักษะสำคัญนี้ให้กับทีมงานผู้ให้บริการลูกค้า เพื่อให้…บริการเลิศด้วย 5 ทักษะนี้ครับ
บริการเลิศด้วย 5 ทักษะ ประกอบด้วย
1.ทักษะควบคุมอารมณ์
ควบคุมอารมณ์ของตนเองได้ดี เข้าใจถึงธรรมชาติของอารมณ์มนุษย์ (ของลูกค้า) มีสติ คิดบวก จัดการอารมณ์ ควบคุมอารมณ์ได้ดีเมื่อเจอลูกค้า “ขี้วีน” และผ่อนคลายความเครียดได้ดี
2.ทักษะแก้ไขปัญาเฉพาะหน้า
ลำดับ ขั้นตอน วิธีการแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกวิธี และทราบหลักการเบื้องต้นในการรับมือกับปัญหาเฉพาะหน้า รวมถึงหลีกเลี่ยงการกระทำที่อาจส่งผลให้เกิดปัญหา
3.ทักษะความจำ
จดจำรายละเอียดต่างๆ ของลูกค้ารวมถึงความต้องการลูกค้าได้อย่างครบถ้วน ถูกต้อง
4.ทักษะการสื่อสาร
เลือกวิธีการสื่อสารที่เหมาะสมกับลักษณะของลูกค้าแต่ละประเภท เพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า โดยคำนึงถึงบุคลิกภาพ น้ำเสียง ภาษาและคำพูดที่เหมาะสม
5.ทักษะการฟัง
เป็นนักฟังที่ดี สรุปและจับประเด็นสำคัญในรายละเอียดต่างๆ ของลูกค้า และตอบสนองให้ตรงตามความต้องการ รวมถึงต้องมีความอดทนในการฟังคำตำหนิจากลูกค้าเพื่อนำไปปรับปรุงการให้บริการต่อไปได้