ประโยชน์ของการทำ Job Transfer ในองค์กร
สร้าง Multi Skillให้กับพนักงาน
การโอนย้ายงาน ช่วยให้พนักงานพัฒนาความรู้และทักษะการทำงานใหม่ๆ เรียกว่า Multi Skill เป็นทักษะที่สามารถรับผิดชอบงานหลากหลาย ทักษะนี้ จะติดตัว เกิดทักษะที่มีมูลค่า (Skills Value) และเป็นประโยชน์ในอนาคต
สร้างโอกาสให้พนักงานดึงศักยภาพของตนเอง
ศักยภาพ หรือ Potential เป็นทักษะที่แฝงในตัวบุคคล ถูกดึงมาใช้เมื่อได้รับโอกาสแสดงศักยภาพให้ คนอื่นรับรู้ การโอนย้ายงานไปทำงานในฟังก์ชันงานอื่นๆ เป็นการสร้างโอกาสให้พนักงานได้ใช้ทักษะที่แฝงอยู่ในตัวเองมาใช้ได้อย่างเต็มที่
รักษาคนเก่งและคนดี (Talent)
องค์กรต้องรักษาพนักงานกลุ่ม Talent เนื่องจากทำงานได้มากกว่าพนักงานทั่วๆ ไป เช่น ส่งงานก่อนเวลา ทำงานได้คุณภาพ ซึ่งสิ่งที่ช่วยจูงใจให้ Talent อยู่นาน คือ การเห็นโอกาสเรียนรู้และพัฒนาตนเอง ได้ทำงานที่ท้าทาย ไม่รู้สึกเบื่อกับงานประจำที่ต้องทำเหมือนๆ เดิม
เตรียมความพร้อมของกำลังคนในอนาคต
ไม่ว่าโอนย้ายงานภายใน หรือต่างหน่วยงาน เป็นการเตรียมความพร้อมของกำลังคนเพื่อให้ทำงานทดแทนกันในกรณีที่มีพนักงานลาออก ซึ่งองค์กรสามารถขอกำลังคนที่มาจากหน่วยงานอื่นช่วยทำงานที่พนักงานเคยมีประสบการณ์ในงานนั้น