“การสื่อสาร” หัวใจสำคัญ ของการสร้างองค์กร แบรนด์ โปรดักต์

“การสื่อสาร” หัวใจสำคัญ ของการสร้างองค์กร แบรนด์ โปรดักต์

หมดยุคที่ CEO จะเป็น Behind The0Scenes ผู้บริหารต้องออกมาอยู่หน้ากล้อง เพราะธุรกิจเชื่อมต่อกับผู้คน การตัดสินใจซื้อขายเกิดขึ้นจาก Data Survey เราตัดสินใจซื้อเพราะผู้คน

บางคนตัดสินใจซื้อรถ Tesla โดยที่เขายังไม่เคยเห็นโมเดลของรถเป็นเพราะเขามั่นใจใน Elon Musk ซึ่งเก่งมากในเรื่อง Personal Branding

ผู้บริหารอยากให้องค์กรขับเคลื่อนได้เร็วต้องสื่อสารกับผู้คน ต้องออกมายืนหน้ากล้อง เลือกใช้วิธีการหรือช่องทางตามกลยุทธ์ของคุณเอง

ถ้าเก่งเรื่องคลิปก็ออกหน้ากล้อง แต่ถ้าคุณพูดไม่เก่ง ไม่อยากออกกล้อง ลองใช้ Voice คือเป็นคนลงเสียง หรือถ้าคุณเขียนเก่งก็เขียน

แนวโน้มการสื่อสารเรื่องแบรนด์ในอนาคต จะเป็นการสื่อสารที่ย่อย Target ให้เล็กที่สุด
ยิ่งหาลูกค้าที่จะสื่อสารแบบ Touch Point ได้ลึกการสื่อสารก็จะยิ่งทรงพลังขึ้น

ให้คิดจากการขายให้ลูกค้ากลุ่มเล็กก่อน แล้วทำให้เป็น Word of Mouth ลูกค้าไม่ได้อยากฟังว่าแบรนด์พูดอะไร แต่อยากฟังว่าเพื่อนพูดถึงแบรนด์นี้อย่างไร

พนักงานทุกคนต้องเรียนรู้เรื่อง Mindset เพราะถ้ามี Mindset ดี จะไปได้ไกลมาก ในทางกลับกัน สิ่งที่เป็นอุปสรรคของคน คือมี Mindset ที่บล็อกตัวเอง

บางคนบอกว่า Mindset เป็นสิ่งที่เปลี่ยนยากแต่ไม่ยากเลยถ้าคุณพร้อมจะเปลี่ยนถ้าเราคิดว่าทำได้ วันนี้ลองทำหน่อยมันอาจจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงก็ได้

 

Copyright ©2024  dharmniti.co.th All rights reserved.

Log in with your credentials

Forgot your details?