23 พฤศจิกายน 2566
บริการงานสอบทานและประเมินความเชื่อมั่นในคุณภาพงานตรวจสอบภายใน (Quality Assurance Review)
เป็นบริการสอบทานและประเมินความเชื่อมั่นในคุณภาพงานตรวจสอบภายใน เพื่อให้ความเห็นต่อการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ของงานตรวจสอบภายใน ว่าเป็นไปตามคำนิยามของการตรวจสอบภายใน มาตรฐานและจริยธรรมในการปฏิบัติงานตรวจสอบภายใน และผลการปฏิบัติงานของหน่วยงานตรวจสอบภายในบรรลุวัตถุประสงค์อย่างต่อเนื่องและเป็นไปตามที่กำหนดไว้
รูปแบบบริการ
1. ศึกษา วิเคราะห์ และประเมินการปฏิบัติงานตรวจสอบภายในทั้งในระดับบริหารและระดับปฏิบัติการ เปรียบเทียบกับแนวทางและมาตรฐานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
2. ประเมินการปฏิบัติงานตรวจสอบภายใน ว่าเป็นไปตามคำนิยาม จรรยาบรรณ มาตรฐานสากลการปฏิบัติงานวิชาชีพการตรวจสอบภายใน และกฎบัตรสำนักตรวจสอบภายใน แผนงาน นโยบาย กระบวนการ แนวปฏิบัติ และกฎเกณฑ์ใด ๆ ที่บังคับใช้ และข้อกำหนดของกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
3. ให้คำแนะนำในการปรับปรุง/พัฒนาการปฏิบัติงานของหน่วยงานตรวจสอบภายใน
อัตราค่าบริการ
** ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ตรวจสอบและแผนการตรวจสอบภายใน
สิ่งที่จะได้รับ
รายงานผลการสอบทานและประเมินความเชื่อมั่นในคุณภาพงานตรวจสอบภายใน
บริการนี้เหมาะสำหรับ | ข้อดี | สิ่งที่ลูกค้าต้องเตรียมสำหรับประกอบการจัดทำเสนอบริการ |
1. บริษัทมีหน่วยงานตรวจสอบภายใน
2. หน่วยงานราชการ 3. หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ
|
1. เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานตรวจสอบภายในให้ดียิ่งขึ้น | 1. โครงสร้างและกฎบัตรของหน่วยงานตรวจสอบภายใน
2. คู่มือ/ขั้นตอนการปฏิบัติงานตรวจสอบภายใน 3. แผนการตรวจสอบภายใน 4. รายงานผลการตรวจสอบภายใน |
บริการเกี่ยวข้อง
1. งานตรวจสอบภายใน
2. งานบริหารความเสี่ยง (ERM)
3. งานพัฒนาระบบ