23 พฤศจิกายน 2566
บริการงานตรวจสอบภายใน ( Internal Audit )
เป็นบริการที่ให้ความเชื่อมั่นและการให้คำปรึกษาอย่างเที่ยงธรรมและเป็นอิสระ เกี่ยวกับการควบคุมภายในในกระบวนการปฏิบัติงาน การรายงานทั้งที่เป็นตัวเงินและมิใช่ตัวเงิน และการปฏิบัติตามกฎหมาย กฎระเบียบ ข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง เพื่อปรับปรุงการดำเนินงาน อันจะช่วยให้องค์กรบรรลุวัตถุประสงค์ เป้าหมายที่กำหนด และเป็นเครื่องมือในการสนับสนุนการปฏิบัติงานของคณะกรรมการตรวจสอบ (Audit Committee) (ถ้ามี) ที่ทำหน้าที่กำกับ ดูแล กิจการให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นองค์ประกอบหนึ่งของการมีกระบวนการกำกับดูแลกิจการที่ดี (Good Corporate Governance)
รูปแบบบริการ
1. การจัดทำแผนการตรวจสอบภายในประจำปี
2. การตรวจสอบและสอบทานเอกสารหลักฐานจากการปฏิบัติงาน วิเคราะห์ ประเมินภายใต้กรอบของ COSO และให้ข้อคิดเห็น/เสนอแนะ
3. การให้คำปรึกษา เกี่ยวกับการควบคุมภายใน ความเสี่ยง และกระบวนการกำกับดูแล
อัตราค่าบริการ
**ขึ้นอยู่กับระยะเวลาในการปฏิบัติงาน
สิ่งที่จะได้รับ
1. แผนการตรวจสอบภายใน
2. รายงานผลการตรวจสอบภายในตามจำนวนครั้งที่ตกลง
บริการนี้เหมาะสำหรับ | ข้อดี | สิ่งที่ลูกค้าต้องเตรียม |
1. บริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ
2. บริษัทจำกัด |
1. เป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการและป้องกันความเสี่ยงและผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น
2. ให้ความเชื่อมั่นได้ว่ากระบวนการปฏิบัติงานมีการควบคุมภายในที่เพียงพอ เหมาะสม 3. เป็นการรายงานต่อคณะกรรมการตรวจสอบอย่างเป็นอิสระ
|
การร่วมมือจากทุกฝ่ายในการให้ข้อมูลและเอกสารที่จำเป็นเพื่อการตรวจสอบระบบการควบคุมภายใน เช่น โครงสร้าง คู่มือการปฏิบัติงาน อำนาจอนุมัติ เอกสารประกอบการปฏิบัติงาน เป็นต้น |
บริการที่เกี่ยวข้อง
1. งานตรวจนับทรัพย์สินและสินค้าคงเหลือ
2. การประเมินและพัฒนาคุณภาพการควบคุมและบริหารความเสี่ยงขององค์กร
สนใจติดต่อ : นางสาวกัญทิมา หุมากรณ์ 02-596-0500 ต่อ 327