23 พฤศจิกายน 2566
บริการงานพัฒนาระบบ
บริการจัดทำคู่มือการปฏิบัติงานทุกกระบวนการ/ระบบงาน/ฝ่ายงานของบริษัท, งานสอบทานคู่มือการปฏิบัติงาน, งานสอบทานและปรับปรุงแก้ไขคู่มือการปฏิบัติงานเพื่อให้มีความเข้าใจอย่างชัดเจนในบทบาทหน้าที่ และความรับผิดชอบของตนเอง ตลอดจน ปรับปรุงกระบวนการปฏิบัติงานให้มีมาตรฐาน และมีระบบการควบคุมภายในที่ดี โดยมีเอกสารอ้างอิงและสามารถปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง และครบถ้วน เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจและเป็นองค์ความรู้ (Knowledge Base) ในการพัฒนาความพร้อมของบุคลากรรุ่นถัดไปได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ
รูปแบบบริการ
1. งานจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน : ศึกษาลักษณะการทำงานปัจจุบันของบริษัท ข้อมูลด้านเอกสาร และ/หรือ โปรแกรมสำเร็จรูป และจัดทำขั้นตอนการปฏิบัติงานที่ระบุจุดการควบคุมภายในที่เพียงพอเหมาะสม และจัดอบรม เพื่อสร้างระบบการปฏิบัติงานที่มีระบบการควบคุมภายในที่เหมาะสม และให้องค์กรมีแนวทางในการปฏิบัติงานที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน
2. งานสอบทานคู่มือการปฏิบัติงาน : ศึกษาและสอบทานคู่มือปฏิบัติงานของบริษัทที่มีการใช้งานในปัจจุบัน และนำมาวิเคราะห์ความเพียงพอเหมาะสม ตามแนวทางการควบคุมภายในที่ดี และจัดทำรายงานข้อเสนอแนะ เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาปรับปรุงแก้ไขคู่มือการปฏิบัติงานให้สอดคล้องกับปัจจุบันและเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน
3. งานสอบทานและปรับปรุงแก้ไขคู่มือการปฏิบัติงาน : ศึกษาและสอบทานคู่มือปฏิบัติงานของบริษัทที่มีการใช้งานในปัจจุบัน และนำมาวิเคราะห์ความเพียงพอเหมาะสม ตามแนวทางการควบคุมภายในที่ดี และจัดทำการปรับปรุงคู่มือการปฏิบัติงาน โดยคำนึงถึงความเหมาะสมและเสริมสร้างประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานและการดำเนินงานของบริษัทดำเนินงาน และสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัท เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานของบริษัท
อัตราค่าบริการ
** ขึ้นอยู่กับขนาดขององค์กร
1. บริษัทฯ ขนาดเล็ก (1-10 ฝ่ายงาน)
2. บริษัทฯ ขนาดกลาง (11-15 ฝ่ายงาน)
3. บริษัทฯ ขนาดใหญ่ (15 ฝ่ายงานขึ้นไป)
สิ่งที่จะได้รับ
1. คู่มือการปฏิบัติงานทุกกระบวนการ/ระบบงาน/ฝ่ายงานของบริษัทของบริษัท (ข้อ 1)
2. รายงานเพื่อการปรับปรุงคู่มือปฏิบัติงาน (ข้อ 2)
บริการนี้เหมาะสำหรับ | ข้อดี | สิ่งที่ลูกค้าต้องเตรียม |
1. บริษัทที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์
2. บริษัทที่เริ่มดำเนินธุรกิจ 3. บริษัทที่เปิดกิจการมายาวนาน แต่ยังไม่มีขั้นตอนการปฏิบัติงาน |
1. มีขั้นตอน/แนวทางในการปฏิบัติงานที่ชัดเจน เป็นมาตรฐาน
2. มีระบบการควบคุมภายในที่ดีรองรับ เพื่อป้องกันรอยรั่วหรือการปฏิบัติงานผิดพลาด อันนำไปสู่การทุจริตบริษัทฯ จะมีกระบวนการในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
เอกสารต่าง ๆ ของแต่ละกระบวนการ/ระบบงาน/ฝ่ายงานที่ใช้ในการปฏิบัติงาน |
สนใจติดต่อ : นางสาวกัญทิมา หุมากรณ์ 02-596-0500 ต่อ 327