30 กรกฎาคม 2567
ลดช่องว่าง Gen Gap
” ‘ห่านคู่’ ในยุคแรก ไม่มีทุน ไม่มีองค์ความรู้ จะทำอย่างไรให้สามารถตั้งธุรกิจได้ กลยุทธ์ ในช่วงนั้นจึงเป็นการหาคู่ค้าและการหาจุดแข็งของหุ้นส่วนแต่ละคน”
ในยุคของผม
ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา
ผมจึงนำ Know-How จากยุคแรกมาใช้
ส่วนวิธีการต้องปรับให้เหมาะตามยุคสมัย
“ผมพาบริษัทออกจาก Comfort0Zone โดยCollaboration กับแบรนด์อื่นๆ เรามองว่าเสื้อผ้าไม่ใช่แค่สิ่งที่สวมใส่ แต่เป็น Statement ที่คนใส่พูดมันแสดงว่าเขาพยายามจะสื่อสารกับคนอื่น”
คนมักมองว่าห่านคู่เป็นแบรนด์เก่าแก่
มุมหนึ่งภาพความเก่ามันติดกับแบรนด์
ผมต้องพาบริษัทออกจาก Comfort Zone
อยากให้ทีมงานเห็นว่าห่านคู่ยังทำอะไรใหม่ๆ ได้อีก
“การต่อยอดและเติมเต็มความต้องการของลูกค้าเป็นสิ่งที่สำคัญ เริ่มจากการทำความเข้าใจ ค้นหาว่าลูกค้ามีความต้องการอะไร เรียนรู้พฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย”
น้อมรับฟังให้มากๆ โดยเฉพาะคำติ
เพราะคอมเมนต์จากลูกค้าสำคัญที่สุด
การปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่
เป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาธุรกิจ
“คุณภาพของสินค้าเกิดจากพนักงานเห็นคุณค่าของงาน หากเขารู้สึกผูกพันและรักห่านคู่ พนักงานย่อมเต็มใจที่จะส่งมอบสิ่งดีๆ ให้ลูกค้า ผมจึงให้ความสำคัญกับพนักงานมาก”
การบริหารคนในยุคนี้ไม่ใช่การสั่งพนักงาน
เราต้องเข้าใจงานที่เขารับผิดชอบ
ว่ามีรายละเอียดอะไรบ้าง
ความเข้าใจจะทำให้เริ่มคุยกับเขาได้